LEXUS TURBO

Mạnh mẽ vượt trội, êm ái đỉnh cao

Được thiết kế và lắp ráp hoàn toàn tại nhà máy Lexus, Động cơ Turbo tăng áp là một minh chứng của triết lí đối lập song hành của Lexus. Mạnh mẽ mà vẫn yên tĩnh. Vận hành hiệu suất cao mà không hề nóng máy. Tăng tốc cực đỉnh mà vẫn êm ái. Hãy cùng khám phá một trải nghiệm mới mẻ không chỉ vượt trên sự mong đợi mà còn giúp bạn khám phá ra rằng bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng nhiều hơn thế nữa.

Khám phá những mẫu xe Turbo tăng áp Lexus

  • Chúng tôi không chỉ đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình mà còn khơi dậy mọi giác quan trong bạn

    AKIO TOYODA

    Lãnh đạo cấp cao của thương hiệu Lexus

Phút giây tĩnh lặng mang sức mạnh không ngờ

Con người ai cũng cần những giây phút tĩnh lặng để cảm nhận và khám phá chính bản thân mình. Chúng tôi hiểu sự tĩnh lặng là điều cực kỳ quan trọng. Đó là lí do tại sao, chúng tôi đã tạo ra động cơ Turbo tăng áp yên tĩnh tối ưu.

  • Mạnh mẽ mà vẫn yên tĩnh

    Yên tĩnh tuyệt đối, không một tiếng ồn. Bằng cách giảm thiểu ma sát, tối ưu hóa cánh tua bin và thiết kế hình dáng ống dẫn độc đáo, chúng tôi đã tạo ra một trải nghiệm lái xe tinh tế hơn.

    Động cơ Turbo tăng áp yên tĩnh hoạt động như thế nào?

1 CỦA 4

Thiết kế độc đáo

Để đảm bảo độ yên tĩnh, chúng tôi tự thiết kế bộ turbo tăng áp sao cho tối ưu nhất. Thay vì van xả thông thường, chúng tôi đã sử dụng van nhánh kết hợp với thiết bị cộng hưởng để giảm thiểu tiếng ồn.

2 CỦA 4

Giảm thiểu tiếng ồn

Van nhánh đưa dòng khí quay trở lại hệ thống, do vậy không có những tiếng ồn gây ra bởi van xả thông thường khi khí thoát ra ngoài môi trường.

3 CỦA 4

Không còn áp suất theo chiều ngược

Chúng tôi cũng triệt tiêu tiếng ồn gây ra bởi áp suất tác dụng ngược vào máy nén bằng cách định hướng dòng không khí di chuyển cùng hướng với cánh quạt nén thay vì đi ngược lại.

4 CỦA 4

Giảm thiểu độ trễ tăng áp

Bằng cách loại bỏ áp suất tác dụng ngược vào máy nén, chúng tôi có thể tránh được những tổn hại lên máy nén, giúp xe tăng tốc và đặc biệt giảm được độ trễ tăng áp. Vì vậy khi tạo ra động cơ yên tĩnh hơn, chúng tôi cũng đồng thời tạo nên động cơ mạnh mẽ và phản hồi nhạy bén hơn.

Công nghệ tản nhiệt khí nạp

Cũng giống như con người, khi trí óc bình tĩnh, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và suy nghĩ nhanh hơn. Và động cơ Turbo tăng áp của Lexus cũng vậy, Nhờ công nghệ tản nhiệt khí nạp bằng nước, chiếc xe của bạn tăng tốc nhanh hơn và động cơ luôn được làm mát cho dù nhiệt độ có tăng cao.

1 CỦA 3

Khí nóng của động cơ Turbo tăng áp

Khi động cơ turbo tăng áp nạp khí, nó sẽ nén không khí và làm nóng động cơ. Sức nén càng lớn thì nhiệt sinh ra càng nhiều. Khí nạp có nhiệt độ cao sẽ làm tổn hại đến động cơ, giảm hiệu suất và tăng nguy cơ xảy ra hiện tượng kích nổ làm hỏng động cơ

2 CỦA 3

Làm mát động cơ

Thiết bị tản nhiệt giúp làm giảm nhiệt độ của khí nạp sau khi khí bị nén bởi thiết bị tăng áp, giúp làm tăng công suất động cơ, cải thiện hiệu suất vận hành và giảm thiểu hiện tượng kích nổ làm hỏng động cơ

3 CỦA 3

Sự khác biệt của nước

Thay vì sử dụng công nghệ tản nhiệt khí nạp bằng không khí, chúng tôi sử dụng nước thay thế để giúp tăng hiệu quả làm mát. Thiết kế hiệu quả hơn và nhỏ gọn hơn cũng giúp làm tăng độ bền của động cơ và giảm 0.3 giây thời gian tăng tốc từ 0-100km/h

Phản hồi chính xác

Bạn luôn cần nỗ lực để chinh phục các thử thách. Sự chính xác và kỹ năng đỉnh cao chỉ có được qua ứng dụng thực tế. Với mục tiêu giảm thiểu mọi rung lắc ngay cả ở tốc độ cao, các kỹ sư của Lexus đã tinh chỉnh cơ cấu bánh răng được chế tạo từ nhựa tổng hợp. Bởi vì khi mọi chi tiết được lắp ráp hoàn hảo, bạn sẽ cảm nhận được phản hồi tay lái nhạy bén và chính xác.

1 CỦA 3

Bánh răng sử dụng nhựa tổng hợp

Động cơ Turbo tăng áp của Lexus êm ái và mượt mà ở mọi điều kiện một phần là nhờ việc ứng dụng các bánh răng bằng nhựa tổng hợp trên một trong những trục cân bằng. Trục này có tác dụng chống lại sự rung lắc của pit-tông và thanh truyền khi chuyển động theo phương thẳng đứng, do đó cần được lắp ráp chính xác

2 CỦA 3

Lắp ráp hoàn hảo

Trục cân bằng có tốc độ xoay gấp đôi trục khuỷu, do đó khe hở giữa chúng không được quá nhỏ dẫn tới mòn bánh răng, cũng như không được quá lớn dẫn tới tiếng ồn do bánh răng va đập vào nhau ở tốc độ thấp và tốc độ cao.

3 CỦA 3

Giảm thiểu tiếng ồn và rung lắc

Khi chúng tôi chế tạo động cơ, bánh răng bằng thép sẽ kết hợp với bánh răng bằng nhựa tổng hợp, tạo nên khoảng hở tối ưu hơn so với việc sử dụng cả hai bánh răng bằng thép, do đó giúp làm giảm tiếng ồn và rung lắc từ trục cân bằng

Trải nghiệm động cơ Turbo tăng áp trên mọi hành trình

KHÁM PHÁ THÊM VỀ LEXUS

PHẢN HỒI WEBSITE