Thoughtful
Design

SANG TRỌNG TRONG TỪNG CHI TIẾT

Là triết lí cốt lõi của mọi sản phẩm Lexus, L-finesse thể hiện triết lí thiết kế năng động độc đáo của Lexus, tập trung mang lại trải nghiệm lái đẳng cấp, tinh tế, giàu cảm xúc cùng công nghệ đỉnh cao.

TAKUMI - KỸ NGHỆ THỦ CÔNG BẬC THẦY

Sự hoàn hảo không chỉ giới hạn ở công nghệ đỉnh cao. Nói đến Takumi là nói đến những bậc thầy thủ công, những người dành chọn đời mình để đạt đến kỹ nghệ xuất sắc. Đội ngũ Takumi ở Lexus làm những việc mà máy móc hay rô bốt không thể làm được. Chiếc xe vô tri trở nên giàu cảm xúc chính là nhờ đôi bàn tay khéo léo và tâm huyết của các Takumi.

KHÁM PHÁ NGHỆ THUẬT ĐỈNH CÁO CỦA NGÔN NGỮ THIẾT KẾ L-FINESSE

"Thiết kế tinh tế và thấu cảm" truyền tải cảm xúc và trải nghiệm của Lexus đến người lái. Hãy cùng khám phá những chi tiết thiết kế đỉnh cao, cùng nghệ thuật tuyệt vời của những bậc thầy thủ công Lexus.

  • ÔP GỖ SHIMAMOKU

    ÔP GỖ SHIMAMOKU

    Một trong những điểm thu hút đầu tiên khi bước vào xe là ốp gỗ trên vô lăng, bảng táp lô và tấm ốp cửa. Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng để sản xuất ra những tấm ốp Shimamoku này đòi hỏi một qui trình tỉ mỉ và tốn kém thời gian với 38 ngày và 67 công đoạn.

    Đầu tiên, những người thợ sẽ dập gỗ Agathis (một loại gỗ thuộc họ Bách tán), xử lý và cắt thành những lớp mỏng. Công đoạn tiếp theo đòi hỏi kỹ thuật xếp lớp vô cùng phức tạp. Những lớp gỗ với mảng màu sắc tương phản được lần lượt xếp lại với nhau khi gỗ được tạo hình, đánh bóng, phủ bóng bằng tay với độ chuẩn xác cao dưới cặp mắt tinh tường của những thợ thủ công bậc thầy.

    Sản phẩm tấm ốp Shimamoku mang lại cảm giác phóng khoáng, sang trọng mà không phô trương.

  • LƯỚI TẢN NHIỆT HÌNH CON SUỐT

    LƯỚI TẢN NHIỆT HÌNH CON SUỐT

    Lưới tản nhiệt hình con suốt với thiết kế sắc sảo thể hiện ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lexus.

    Để có thể tạo nên biểu tượng hoàn hảo nhất của Lexus, các nhà thiết kế đã làm việc không ngừng nghỉ, tạo ra hàng trăm bản vẽ và mô hình bằng đất sét. Mỗi chi tiết nhỏ của lưới tản nhiệt được khắc và điều chỉnh vị trí từng milimet nhằm tạo nên một chiếc lưới tản nhiệt với đường nét mượt mà, được tinh chỉnh chính xác tuyệt đối.

  • CÁC BỘ PHẬN CẤU TẠO BỞI SỢI CARBON

    CÁC BỘ PHẬN CẤU TẠO BỞI SỢI CARBON

    Để phát triển nên những bộ phận bằng sợi các bon siêu nhẹ trong siêu xe LFA, các kỹ sư của Lexus đã sáng tạo ra một chiếc máy đặc biệt gọi là máy dệt sợi vòng xoay . Với khả năng dệt cùng lúc 24,000 sợi chỉ carbon (mỗi sợi chỉ mỏng bằng 1/10 sợi tóc), chiếc máy dệt này đã tạo nên cấu trúc sợi cực kỳ bền chắc và nhẹ hơn đến 30% so với hợp kim nhôm trong khi vẫn đảm bảo khả năng chịu lực khi xe đạt vận tốc 325km/h.

    Vượt trội về tính ứng dụng và thẩm mĩ, các chi tiết làm từ sợi carbon được trang bị trên một số mẫu xe của Lexus, điển hình là dòng xe F (dòng xe với khả năng vận hành cao).

  • MÀU SƠN ĐỘC ĐÁO

    MÀU SƠN ĐỘC ĐÁO

    Màu sơn là yếu tố quan trọng làm nên sự khác biệt của mỗi chiếc xe Lexus. Vì mỗi dòng xe thể hiện cá tính riêng, nên các nhà thiết kế của Lexus sẽ phát triển và tạo ra những màu mới để phù hợp với từng dòng xe. Quá trình nghiên cứu và phát triển này có thể mất đến 2 năm.

    Ví dụ như mẫu xe RC F, mẫu xe này có 2 màu mới - Màu xanh nước biển đậm (Heat Blue Contrast Layering) và màu Cam nham thạch ánh kim (Lava Orange Crystal Shine). Hiện có hàng nghìn tone màu được các nhà thiết kế nghiên cứu và cân nhắc khi phát triển màu sơn cho từng dòng xe.

  • VÀNH XE HỢP KIM NHÔM LUYỆN MÀI BẰNG KIM CƯƠNG

    VÀNH XE HỢP KIM NHÔM LUYỆN MÀI BẰNG KIM CƯƠNG

    Ở một nhà máy cách Tokyo 250 km, một nhóm gồm 300 thợ lành nghề sản xuất những vành xe được ưa chuộng nhất trên thế giới. Những vành xe này không chỉ chắc khỏe hơn các vành xe cùng loại mà còn nhẹ hơn rất nhiều.

    Đầu tiên người ta nung một tấm hợp kim nhôm hình tròn ở nhiệt độ 480oC; Sau đó đưa vào máy ép thủy lực, từ độ cao bằng 1 tòa nhà 3 tầng, máy ép dùng lực ép 9000 tấn xuống tấm nhôm đã được nung nóng để tạo nên hình khối. Quá trình này được lặp đi lặp lại 2 lần cho đến khi hình dáng của vành xe được hình thành. Tiếp theo, những người thợ sẽ tiện, kéo căng và làm mát tấm kim loại để đảm bảo độ chắc khỏe và trọng lượng nhẹ cho vành xe.

    Cuối cùng để tạo ra bề mặt vành xe sắc sảo hoàn hảo như thanh kiếm của các Samurai trên dòng xe F , người ta áp dụng qui trình cắt mài bằng kim cương. Trong qui trình đắt đỏ này, chấu và vành bánh xe được mài bằng một lưỡi mài chuyên biệt cấu tạo từ kim cương để tạo ra bề mặt kim loại nhẵn không tì vết với đường nét sắc sảo.

  • BỀ MẶT GỖ CỦA MỘT CHIẾC ĐẠI DƯƠNG CẦM

    BỀ MẶT GỖ CỦA MỘT CHIẾC ĐẠI DƯƠNG CẦM

    Nếu như trước kia kỹ thuật "steel kenma" chỉ được áp dụng cho những cây đại dương cầm của châu Âu, thì nay đã được đưa vào để sản xuất ốp gỗ shimamoku trên vô lăng, ốp cửa xe và bảng táp lô trên một số dòng xe Lexus.

    Kỹ thuật này sẽ tạo ra những vết xước siêu nhỏ trên bề mặt lớp gỗ hoàn thiện cuối cùng, giúp giảm độ lóa cho tấm shimamoku, đồng thời mang đến vẻ tinh tế và sang trọng hoàn hảo như những cây đại dương cầm Âu Châu. Được thực hiện bởi Yamaha, đây là một qui trình chỉ có thể được hoàn thiện với bàn tay của những bậc thầy thủ công tâm huyết.

    Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, lớp hoàn thiện cuối cùng này có thể loại bỏ tình trạng lóa mắt và phản chiếu nhằm tránh cho người lái không bị phân tâm.

  • KHÁT KHAO SỰ HOÀN HẢO

    KHÁT KHAO SỰ HOÀN HẢO

    Những người thợ thủ công ta nghề cao tại nhà máy Cambridge, Ontario kiểm tra từng bộ phận của chiếc xe Lexus mới xuất xưởng bằng tay.

    Với 1800 lượt kiểm tra và 4000 thông số, mọi sai sót khi được phát hiện đều được khắc phục ngay lập tức và tìm hiểu nguyên nhân đến tận cùng, đồng thời đưa ra phương pháp để đảm bảo những lỗi như vậy sẽ không lặp lại.

    Kết quả của việc kiểm soát chất lượng gắt gao này là Nhà máy Ontario đã sản xuất với tỉ lệ chính xác lên tới 98% trong suốt hơn một thập kỷ qua, chứng tỏ trình độ lắp ráp đỉnh cao. Đây chính là cam kết của Lexus trong hành trình theo đuổi sự hoàn hảo và tạo ra những sản phẩm hoàn mỹ.

  • GHẾ NGỒI HOÀN HẢO

    GHẾ NGỒI HOÀN HẢO

    Một trong những thách thức của các kỹ sư khi thiết kế ghế xe là cân bằng giữa sự thoải mái và tính thẩm mỹ, vì ghế có thiết kế đẹp đôi khi lại không thoải mái. Ghế ngồi của Lexus NX F SPORT là chiếc ghế thỏa mãn cả hai yêu cầu trên.

    Quy trình bọc ghế độc đáo với các đường chỉ may đan xen phức tạp tạo nên vẻ tinh tế, đẳng cấp mà vẫn có thể tăng cường độ bền của vật liệu và tạo sự thoải mái, dễ chịu. Tấm da thuộc hoàn mỹ trên ghế ngồi ôm khít đệm ghế một cách hoàn hảo góp phần tạo nên sự sang trọng.

  • CẢI TIẾN Ở NHỮNG CHI TIẾT NHỎ NHẤT

    CẢI TIẾN Ở NHỮNG CHI TIẾT NHỎ NHẤT

    Một trong những ví dụ điển hình về lối suy nghĩ theo định hướng L-finesse đặc trưng của Lexus là khay đựng cốc cải tiến trên xe. Khay được viền bằng cao su đàn hồi (một loại vật liệu có độ ma sát cao được dùng phổ biến ở giày chạy), thiết kế đặc biệt này giúp người lái hoặc hành khách phía trước có thể mở nắp chai chỉ bằng một tay. Vật liệu được sử dụng không bám bụi, dễ vệ sinh và không biến dạng khi tiếp xúc với dầu mỡ. Chiếc khay đựng cốc đơn giản này là một ví dụ tinh tế của Lexus luôn cam kết cải tiến từ những chi tiết nhỏ nhất.

KHÁM PHÁ THÊM VỀ LEXUS

PHẢN HỒI WEBSITE